Pages

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Ưu thế từ smartphone màn hình lớn

Sua tivi tai nha - Cách đây khoảng 6 năm trước, khi một đôi mẫu smartphone có cỡ màn hình khoảng 5 inch ra mắt thị trường thì ngay sau đó thường không nhận được sự hưởng ứng từ phía người dùng. căn do chính là vì thời điểm đó, thói quen dùng và các áp dụng thực tại chưa cho phép người dùng sẵn sàng đón nhận một chiếc điện thoại “khác người” như vậy. Phải mất 2 năm sau thì những smartphone cỡ lớn mới được đông đảo người dùng chấp thuận, và cho đến bây giờ những dòng smartphone có cỡ màn hình lớn dần trở nên xu hướng. Các hãng sản xuất lớn như Samsung, HTC, LG, Sony, Google, Nokia (nay là Microsoft), Asus, Motorola Mobility và mới đây là Apple cùng một vài thương hiệu của Trung Quốc cũng tham gia vào phân khúc thị trường này.


Lý giải cho sự thành công của dòng smartphone cỡ lớn trong khoảng vài năm trở lại đây, nhiều chuyên gia công nghệ và nhà nghiên cứu thị trường cho rằng gu của người dùng về điện thoại đã thay đổi. Bên cạnh đó, những cải tiến trong công nghệ - nhất là về thiết kế, công nghệ màn hình, nền móng và hệ điều hành đã giúp cho phân khúc sản phẩm này dần có một chỗ đứng kiên cố. Thậm chí, Steve Jobs đã từng lớn tiếng khẳng định rằng: “Chẳng ai mua một smartphone màn hình lớn cả!” và thực tiễn hiện tại đã chứng minh dự đoán của ông đã sai. Thậm chí vào năm ngoái, Apple cũng đã chính thức tham gia vào thị trường smartphone màn hình lớn với iPhone 6 Plus và đã nhận được những thành công ngoài trông chờ. Thừa thắng xông lên, hãng này cũng tiếp bán ra thế hệ tiếp theo là iPhone 6S Plus để đáp ứng nhu cầu đang tăng của người dùng ở phân khúc màn hình lớn.

Smartphone màn hình lớn đang có chỗ đứng kiên cố nhờ những ưu điểm mà các smartphone cỡ nhỏ không có được.

Như vậy, những smartphone màn hình lớn đang và sắp bán ra có những gì đặc biệt, hấp dẫn để có thể cuộn người dùng về phía mình? Nhất là ở thời điểm thị trường điện thoại sáng dạ đang phát triển rất nhanh với rất nhiều chủng loại, mẫu mã, được trang bị công nghệ mới đến từ nhiều hãng công nghệ khác nhau.
>>> Địa chỉ sửa tivi tại nhà giá tốt

Ưu thế từ màn hình
Có thể nói chất lượng hiển thị của màn hình là nhân tố trước hết cuộn người dùng. Tuy nhiên, để ‘lấy lòng’ được những người dùng khó tính nhất thì phải mất một thời gian dài các hãng công nghệ mới đáp ứng đầy đủ được đủ tiêu chí này. vày một màn hình lớn giúp người dùng thoải mái hơn khi dùng nhờ không gian thoáng và rộng rãi, tuy nhiên chất lượng hiển thị tệ thì sẽ không mang lại trải nghiệm tốt. Cùng một mức độ phân giải, nhưng chất lượng hiển thị của màn hình lớn sẽ xấu hơn nhiều so với chất lượng trên màn hình nhỏ do mật độ điểm ảnh thực tế thấp hơn. Chẳng hạn, vào năm 2010, Dell cho ra mắt dòng Streak với màn hình 5 inch (được xem là rất lớn tại thời khắc đó), nhưng độ phân giải chỉ ở mức 800x480 pixel đã khiến cho hàng loạt phản hồi không tích cực về sản phẩm, nhất là chất lượng màn hình tệ. Kết cục là Dell Streak 5 inch trở nên “huyền thoại” cho sản phẩm màn hình lớn thương mại trước tiên thất bại thảm hại.


Dell Streak là một trong các smartphone cỡ lớn thất bại vì chất lượng màn hình chưa tốt.

Nhận thấy chất lượng màn hình đóng vai trò rất quan trọng để lấy lòng người dùng, các hãng sản xuất đã liên tục cải tiến và tích hợp những công nghệ mới nhất cho các sản phẩm màn hình lớn của mình. Bên cạnh việc trang bị màn hình độ phân giải siêu cao từ Full HD (1.920 x 1.080 pixel) đến 2K (2.560 x 1.440 pixel), các nhà sinh sản như Samsung, LG, HTC, Apple còn bổ sung thêm những công nghệ hiển thị tương trợ như Super AMOLED, Super LCD3 hay LPS nhằm làm cho hình ảnh được sống động hơn. Các công nghệ chịu lực, chống trầy xước mới nhất cũng được tích hợp cho các sản phẩm cỡ lớn. Chính điều này khiến cho người dùng an tâm hơn vì các mẫu điện thoại màn hình từ 5,5 inch đến 6 inch hơi khó cầm nắm và dễ làm rơi.
Mua smartphone màn hình lớn: Nên và không nên
  1. Nếu bạn dùng điện thoại để phục vụ đẵn cho nhu cầu nghe, gọi, nhắn tin và có yêu cầu cao ở tính cơ động thì những chiếc smartphone màn hình nhỏ là hiệp với bạn.
  2. Nếu bạn liền tù tù phải mang theo bên mình laptop hay máy tính bảng thì việc trang bị một chiếc smartphone màn hình lớn sẽ rất kềnh càng. Do đó, một chiếc điện thoại sáng dạ nhỏ gọn để phục vụ nghe, gọi, soát email, nhắn nhe đơn giản cũng sẽ là chọn lọc đúng đắn hơn so với smartphone cỡ lớn. Những tác vụ đòi hỏi màn hình lớn hơn thì bạn hãy dùng đến laptop và máy tính bảng.
  3. Nếu bạn có yêu cầu cao về thời gian dùng pin thì smartphone màn hình lớn sẽ đáp ứng tốt hơn vì thường chúng được trang bị pin có dung lượng rất cao, khoảng từ 3.000 mAh trở lên.
  4. Nhu cầu tiêu khiển đa phương tiện cơ động của bạn cao và bạn đang kiêng kị một thiết bị đảm nhận tốt thì một chiếc smartphone màn hình lớn. Vì xem phim hay chơi game trên một chiếc máy nhỏ sẽ không thoải mái, rất nhanh mỏi mắt và khó chịu.
  5. Bạn muốn đọc sách điện tử trên điện thoại? vững chắc một chiếc điện thoại thông minh cỡ 5,5 inch trở lên sẽ đảm nhiệm tốt nhu cầu này.
  6. Bạn muốn dùng điện thoại với một tay thoải mái? Mặc dù các dòng điện thoại cỡ lớn cũng đã được tích hợp chức năng dùng một tay, nhưng chọn lọc một chiếc smartphone cỡ 3,5 inch đến 4 inch sẽ hiệp với nhu cầu lâu dài của bạn hơn.


Đa phần các khách hàng thích smartphone màn hình lớn vì không gian trải nghiệm lớn giúp xem phim, giải trí thoải mái hơn, đọc nội dung dễ dàng hơn, hình ảnh miêu tả đủ lớn và rõ nét mà không cần zoom. Bạn sẽ không phải loay hoay với những ký tự bé xíu khi đọc sách điện tử hay lướt web nữa. Các smartphone này cũng có nhiều không gian để chạm lướt trên màn hình cũng như hỗ trợ mở nhiều cửa sổ cùng lúc.
Màn hình rộng, hình ảnh đẹp, chân thực với độ nét cao giúp cho mọi thao tác trên smartphone cỡ lớn được dễ dàng, thoải mái và ít bị mỏi mắt. Những lỗi thường gặp phải trên các smartphone màn hình nhỏ đã được giải quyết triệt để với smartphone màn hình lớn.

Dung lượng pin cao
Thời lượng dùng pin chưa cao là vấn đề khá nhức nhói mà các nhà sản xuất smartphone bây giờ đang phải tranh đấu. Đa phần các điện thoại sáng ý hiện nay - nhất là các smartphone có cỡ màn hình dưới 5,5 inch - rất hạn chế về khoảng trống dành cho pin do cuộc đua “thiết kế mỏng nhẹ nhất”. Trong khi đó, công nghệ pin hầu như không có gì đột phá trong nhiều năm qua. Từ đó, sản phẩm bán ra thị trường có kích tấc mỏng nhẹ thì phải hy sinh ở dung lượng pin. Nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn khác với smartphone màn hình lớn.

Do lợi thế về kích thước nên các dòng smartphone màn hình lớn có nhiều không gian hơn cho khoang chứa pin. Điều này đồng nghĩa với việc dung lượng pin của các smartphone cỡ lớn cũng cao hơn do khoang chứa pin có thể đặt được viên pin to hơn.
Pin lớn, dung lượng cao nhưng vì màn hình của các dòng smartphone này lại là bộ phận tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Do đó, các nhà sản xuất cũng liên tục nghiên cứu và cải tiến công nghệ quản lý năng lượng giúp sản phẩm có thời lượng dùng pin lâu hơn. Đa phần các dòng smartphone màn hình lớn bây giờ đều được trang bị chức năng tùng tiệm năng lượng khá hiệu quả để người dùng khai khẩn.




Tiện ích bổ sung phong phú
khẩn hoang lợi điểm của kích tấc màn hình, một số hãng đã biến những chiếc smartphone cỡ lớn thành những sản phẩm có những chức năng đặc biệt, hướng đến nhóm người dùng chuyên nghiệp. Chẳng hạn như chức năng ghi chú, vẽ với bút cảm ứng (tiêu biểu là dòng Galaxy Note của Samsung với bút S Pen), đa nhiệm với nhiều cửa sổ để làm cùng lúc 2 hoặc nhiều tác vụ cùng lúc…

Một trong những tính năng bổ sung giải quyết được vấn đề “không thể dùng máy với một tay” khi dùng smartphone lớn là các sản phẩm mới hiện nay hầu như đều được tích hợp chức năng dùng với một tay (one-handled using). Nhờ chức năng này mà người dùng có thể sử dụng mọi tác vụ với một tay từ việc chọn vận dụng, tùy chỉnh, bấm số điện thoại hay nhập liệu với bàn phím được thiết kế lệch sang một bên. Apple cũng đưa ra một chức năng đặc biệt có tên Reachability để đưa giao diện sử dụng xuống dưới để ngón cái có thể chạm được mà không cần dùng đến 2 tay trên iPhone 6 Plus.

Loa ngoài lớn
Chắc chắn loa ngoài của các smartphone cỡ lớn sẽ to và rõ hơn so với sản phẩm màn hình nhỏ. Nhờ không gian của bộ khung vỏ rộng rãi nên nhà sản xuất cũng sẽ tích hợp loa có kích tấc lớn hơn. Khoảng trống bên trong máy cũng nhiều hơn giúp âm thanh cộng hưởng tốt hơn, tạo ra chi tiết âm bass, treble cũng rõ ràng hơn. Một số sản phẩm màn hình lớn còn được trang bị đến 2 loa stereo giúp trải nghiệm game, nghe nhạc hay xem phim khích hơn.

Loa ngoài lớn sẽ giúp bạn nghe nhạc, xem phim hay chơi game tốt hơn trên smartphone màn hình lớn.

Tóm lại, về chất lượng loa ngoài kiên cố smartphone cỡ lớn sẽ có nhiều ưu điểm và làm tốt hơn so với các sản phẩm cùng mức giá nhưng có màn hình nhỏ hơn.

Nhiều phụ kiện thiết kế riêng
Bên cạnh các phụ kiện của chính hãng sinh sản bán ra dành cho sản phẩm của họ, thì hiện trên thị trường có rất nhiều phụ kiện thiết kế riêng cho smartphone màn hình lớn. Về mặt này, nhiều nhất là vỏ bảo vệ kèm bút cảm ứng hay bàn phím đầy đủ, vỏ bảo vệ kiêm chân đế để để máy đứng trên bàn để xem phim, hoặc bộ case biến điện thoại thành chiếc ví cầm tay hay tai nghe Bluetooth để nghe nhạc hay nhận cuộc gọi khi đang chạy xe ngoài đường…


Các phụ kiện này giúp cho smartphone màn hình lớn trở nên một vật trang sức cho người sở hữu và cũng giúp cho việc giữ và bảo quản chiếc smartphone lớn không còn là vấn đề nữa. Thậm chí, các phụ kiện thiết kế riêng còn có thể biến thiết bị trở thành một chiếc máy tính làm việc hoặc giải trí nếu người sử dụng phá hoang đúng cách.




Camera chất lượng ngày càng cao
Các mẫu smartphone cỡ lớn hiện đều có khả năng chụp hình, quay phim đẹp với camera tích hợp. Đây chính là một điểm cộng nữa để người dùng chọn mua. Vì chỉ với một sản phẩm, ngoài việc đọc sách, xem phim, lướt web hay soạn email thoải mái thì bạn còn có thể chụp ảnh, quay phim với camera tích hợp và xem lại trên màn hình có chất lượng cao, hiển thị sắc nét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét