Pages

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

HD CHỌN MUA ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ

Trong những ngày nóng bức này thì việc chọn mua một chiếc máy điều hòa nhiệt độ là một việc hoàn toàn hợp lý. Có một số nhân tố bạn cần lưu ý khi chọn mua máy điều hòa.
>>> Dich vu sua tivi tai ha noi uy tin
Trước khi chọn mua máy điều hòa nhiệt độ bạn cần có cái nhìn tổng thể về không gian lắp đặt điều hòa để có thể đưa ra một tuyển lựa hợp lý. Bạn cần phải lưu ý một số nguyên tố có thể quyết định công suất của máy điều hòa như:

1. Cấu trúc của không gian gắn máy:

Trường hợp căn phòng có hiên bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí và thuận tiện khi tu sửa điều hòa. Nếu không có được không gian bên ngoài tiện lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn.

Vật liệu làm tường và trần nhà của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lạnh của máy. Khi tường và trần nhà không được cách nhiệt tốt, hệ số truyền nhiệt tăng lên, kéo theo tổn phí cho năng suất lạnh của máy cũng tăng theo. 



2. Diện tích căn phòng và các nguyên tố làm giảm độ lạnh: 

Để bảo đảm độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa nhiệt độ phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. Sức nóng này phát ra từ 2 nguồn chính: từ bên trong căn phòng do sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc… và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng. 

Những máy móc thiết bị và “hơi” người trong phòng sẽ sinh ra dòng nhiệt, nên công suất máy lạnh mà bạn chọn sẽ phải tính đến nhân tố phòng bạn thường có bao nhiêu người, có đặt những trang thiết bị gì? 

Những nguyên tố nhiệt bên ngoài (như ảnh hưởng của mặt trời) sẽ ảnh huởng đến độ lạnh của phòng. Bạn hãy xem phòng bạn có hướng đông hay tây, có bị ảnh hưởng bởi quạ không. Loại màn cửa mà bạn đang dùng dày hay mỏng, khả năng cản sức nóng nhiều hay ít? 

Như vậy, khi mua máy điều hòa , bạn nên đề nghị người bán đến tận nơi coi xét, tính hạnh tất các nguyên tố có thể tác động đến hoạt động của máy để có thể chọn cho mình một máy lạnh có công suất hợp nhất. Hoặc nếu họ chẳng thể đến nơi thì bạn có thể thể hiện chi tiết để họ có thể tham mưu cho bạn loại máy có công suất hiệp. 
>>> Trung tam sua tivi tai nha Quang Huy
Cách chọn: 

1. Dựa vào diện tích 

Trước tiên, khi đi mua điều hoà cần phải xem là diện tích của căn phòng rộng bao lăm để mua loại có năng suất lạnh hợp lý. thường nhật cứ 1m2 phòng thì năng suất lạnh khoảng 500BTU/h. thí dụ phòng 20m2 thì năng suất lạnh yêu cầu khoảng 12.000BTU. 


bây giờ, trên thị trường có rất nhiều loại với đặc điểm kỹ thuật và tính năng khác nhau. Nhưng chọn loại càng đắt thì chất lượng càng tốt. Và giá tiền phụ thuộc vào máy đó có những chức năng gì, công dụng ra sao? Điều hoà hai chiều (có cả chức năng làm lạnh lẫn sưởi ấm) đắt hơn điều hoà một chiều (chỉ có chức năng làm lạnh). Và những máy có khả năng khử mùi, lọc khí, cung cấp không khí giàu ôxy… thường đắt hơn.

>>> Dich vu bao duong dieu hoa tai ha noi tron goi
2.nhân tố hà tiện 

Các điều hoà dùng bộ biến tần thường rất tùng tiệm điện năng. dù rằng khi mua các điều hoà có sử dụng bộ biến tần thường giá đắt hơn điều hoà không có bộ biến tần, tuy nhiên về lâu dài dù ban sơ mua đắt một ít, nhưng tính ra lại hà tằn hà tiện hơn. Bởi 1 máy lạnh Bình thường chạy 1 tháng vào mùa hè phải tốn đến 200.000 đồng bạc điện, nhưng điều hoà có biến tần chỉ tốn khoảng 120.000 đồng 

3. Chọn thương hiệu uy tín 

Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: Điều hòa Daikin,SAMSUNG, PANASONIC, LG, TOSHIBA, … đương nhiên, khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện thời các thương hiệu có tiếng đều được sinh sản, lắp ráp tại nhiều nhà nước khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia..các điều hòa mới phải có tem mác code sinh sản đầy đủ rõ ràng 

Lắp đặt: 

Công việc lắp đặt điều hoà thường phải được các thợ lành nghề phụ trách, bởi lắp đặt điều hoà đòi hỏi có những phương tiện chuyên dụng đặc biệt và kiến thức tổng hợp. Nhưng người dùng cần để ý mấy điểm sau: Không được lắp đặt điều hoà gần các thiết bị điện khác (như: Tủ lạnh, tivi, lò vi sóng...). Khi lắp đặt máy, không để luồng không khí rọi thẳng về hướng người… Nên đặt giàn nóng và giàn lạnh ở vị trí hiệp. Gió ở trong phòng phải đảo đều, không nên đặt máy gần cửa nhà hàng xóm, vì máy sẽ gây tiếng ồn dễ làm mất kết đoàn. 
>>> Trung tam bao duong dieu hoa tai nha Quang Huy
Lưu ý: Nếu hệ thống thông gió hoạt động tốt, quá trình lạnh sẽ nhanh hơn. Do đó khi trang bị máy lạnh, bạn nên mua kèm thêm thiết bị thông gió.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét