Pages

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Những khác biệt to nhất giữa Mac và PC

Mac và PC là hai thái cực đối lập nhau, thậm chí người tôi còn gắn cho hai dòng sản phẩm này chiếc mác là đối thủ không đội trời chung. Và mặc dù cho thị phần PC cộng sở hữu hệ điều hành Windows vẫn đang chiếm tỷ lệ cực kỳ lớn, nhưng cũng khó để sở hữu thể đề cập rằng Mac bị lép vế và thua kém đối thủ của mình.
>>> Xem thêm: dịch vụ sua tivi tai nha tron goi

Bởi mỗi chiếc sản phẩm đều sở hữu ưu thế và điểm yếu riêng riêng của ta. Chúng tớ sẽ cộng điểm qua những sự khác biệt to nhất này.

Tự hào về kiểu dáng ...


Apple vẫn luôn tự háo sở hữu triết lý kiểu dáng của mình trong từng sản phẩm là hoàn hảo nhất. Từ những chi tiết nhỏ nhất cho tới cả việc bố trí những linh kiện bên trong cũng được Apple kỹ càng để khiến cho nó trông đẹp mắt nhất.

… Nhưng Microsoft cũng đang dần bắt kịp
>>> Liên hệ sửa tivi tại nhà giá tốt nhất Hà Nội
Microsoft đã mang 1 bước tiến mới trong bề ngoài, sở hữu hai sản phẩm Surface Pro 4 và Surface Book. đặc biệt là mẫu laptop lai Surface Book đã được đánh giá cực kỳ cao về kiểu dáng, mang các chi tiết nhỏ siêu ấn tượng như phần bản lề có cơ cấu di chuyển đặc trưng.







các hãng sản xuất máy tính khác như Dell hay ASUS cũng đã thay đổi quan niệm của ta về vẻ bên cạnh của những sản phẩm. hiện nay, các bạn không chỉ còn quan tâm tới hiệu năng bên trong mà ngoại hình bên ngoại trừ cũng là một tiêu chí vô cùng quan trọng. bởi thế những nhà chế tạo máy tính đang bắt buộc thay đổi để sở hữu thể bắt kịp với Apple.

Mac thường đắt hơn máy tính Windows



Thực tế, những sản phẩm của Apple luôn sở hữu giá cực kỳ cao so mang các hãng chế tạo khác. vì thế ko với gì đáng ngạc nhiên khi một chiếc MacBook Air, là dòng laptop tốt nhất của Apple với giá 899 USD. Trong khi 1 dòng laptop trung bình chạy Windows với cấu hình tương tự với giá khoảng 500 USD, tất nhiên là dòng trừ ví như của mẫu Surface Book.

PC mang hiệu năng thấp hơn đối sở hữu những gamer

những game thủ thích Windows hơn Mac, đấy là 1 thực tế không thể chối cãi. Vì những cái PC chạy Windows mang thể dễ dàng nâng cấp phần cứng và cũng tương thích rẻ hơn với những tựa game.


Trong lúc đấy, Mac ko thể nâng cấp phần cứng một bí quyết dễ dàng. Và trừ lúc bạn chịu bỏ ra một số tiền lớn để tậu những loại máy Mac có cấu hình cao, còn không thì mẫu MacBook của bạn sẽ vô cùng khó để chiến được các tựa game hardcore.
>>> Có thể bạn quan tâm: sua tivi tai ha noi 15 - 30p
Chăm sóc người dùng của Mac phải chăng hơn

khi loại máy Mac của bạn gặp sự cố, bạn mang thể đem đến Apple Store. Và tại đây, các chuyên viên kỹ thuật sẽ giúp bạn xử lý. nếu như rắc rối nhỏ, bạn sẽ không hề trả bất kỳ mức giá nào.


Trong khi đấy những nhà cung cấp máy tính như Microsoft ko chỉ bán các sản phẩm của mình, khi người dùng của họ gặp sự cố, họ có thể buộc phải gửi sản phẩm về cho nhà sản xuất. vì thế công đoạn này sẽ mất khá nhiều thời gian và tầm giá của người tiêu dùng.

Mac là an toàn hơn so sở hữu Windows

Hệ điều hành của Apple vẫn được ca ngợi là tuyệt đối an toàn, tuy nhiên điều ấy ko hẳn là đúng. Trong những năm vừa rồi, khi mà số lượng các máy Mac nâng cao lên, chúng tôi càng thấy nhiều vụ tấn công bằng phần mềm độc hại và virus.





Tuy nhiên trường hợp so sánh sở hữu các chiếc máy tính chạy Windows, chúng tôi bắt buộc công nhận rằng Mac có xu thế an toàn cao hơn. Apple cho biết họ luôn cập nhật các cái mã hóa và bảo mật mới trong các phiên bản OS X để đảm bảo an toàn.

Giao diện hoàn toàn khác biệt

Giao diện của Windows đã trải qua đa số lần thay đổi, và sở hữu Windows 10 bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ hiển thị truyền thống hoặc chế độ hiển thị máy tính bảng. Và theo phổ biến người mua thì giao diện của Windows với thể tùy biến phổ biến nhưng hơi phức tạp.


Trong khi đó giao diện của Mac OS X lại đơn thuần hơn, về cơ bản bạn với một màn hình desktop, 1 khay ứng dụng để truy cập nhanh và một thanh tác vụ ở phía trên cộng.

PC cho bạn rộng rãi lựa mua hơn

Giống như Android, ví như như lựa sắm PC và Windows thì bạn sẽ mang nhiều sự lựa mua hơn từ những hãng cung cấp bậc nhất như HP, Dell, Lenovo, Acer hay Microsoft. Cũng sở hữu hầu hết các cái sản phẩm có giá cả và cấu hình khác nhau mà bạn mang thể lựa mua.



Còn trường hợp bạn lựa chọn Mac, bạn sẽ chỉ với 1 nhà cung cấp duy nhất là Apple. Và kèm theo số lượng các chiếc sản phẩm cũng sẽ bị ngừng, mà từ đấy yếu tố cạnh tranh sẽ ko cao vì Apple luôn độc quyền trong thị phần này.

1 số máy tính sở hữu màn hình cảm ứng

ấy ko phải là một tính năng quan trọng, nhưng lại siêu thú vị và hữu ích. đặc biệt là lúc những chiếc máy tính lai xuất hiện ngày càng rộng rãi cùng với hệ điều hành Windows 10, cho phép bạn chuyển qua chế độ sử dụng như máy tính bảng.




Apple thì không tích hợp tính năng này vào những cái máy Mac của tớ. một trong những lý do là vì theo quan niệm của Apple, Mac và iPad là hai sản phẩm khác nhau và không cần trộn lẫn chúng thành một. Mặc Tuy nhưng Tim Cook vẫn khẳng định iPad Pro sở hữu thể thay thế những dòng PC.

những tổ hợp phím tắt khác nhau

Việc chuyển đổi giữa Mac và Windows luôn là một việc cạnh tranh khi bắt buộc làm quen lại từ đầu có một hệ điều hành mới, đặc thù là những tổ hợp phím tắt. mang vẻ như vì không muốn sao chép của nhau, mà mỗi 1 hệ điều hành lại tiêu dùng các tổ hợp phím khác nhau cho cộng 1 tác vụ.




Ví dụ như khi chụp ảnh màn hình trên Windows, bạn mang thể tiêu dùng tổ hợp phím Windows và print screen. Trong khi đấy có Mac bạn sẽ phải sử dụng tổ hợp Command + Shift + phím số 4.

Mac và iPhone là một sự kết hợp hoàn hảo

Thật khó để sở hữu thể phủ nhận rằng lúc sử dụng Mac bạn cần có 1 dòng iPhone thay vì là một smartphone Android nào ấy. Vì khả năng đồng bộ giữa hai vật dụng này là vô cùng tuyệt vời. 1 trong các tính năng vô cùng hữu ích là Airdrop, cho phép bạn chuyển ảnh, liên kết và những tài liệu qua lại giữa hai trang bị một bí quyết nhanh chóng mà ko phải dây cáp kết nối.



Trong lúc đấy đối với Windows, bạn sẽ không mang các tính năng hỗ trợ tương tự và sẽ cần một dây cáp cộng phổ biến trang bị cài đặt khác như driver để kết nối có những vật dụng di động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét