Pages

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

4 sự thật bạn bắt buộc biết về TV 4K

Người dùng khó phân biệt sự khác nhau về chất lượng video trên TV 4K và TV full HD, nhưng mang hình ảnh thì TV 4K lại với sự khác biệt.
>>> Tham khảo: dịch vụ sửa tivi tại nhà giá rẻ

vô cùng khó phân biệt sự khác nhau giữa màn hình 4K và màn hình full HD lúc đặt cạnh nhau.

cùng có sự lớn mạnh của công nghệ , những mẫu TV sở hữu độ phân giải 4K (hay còn gọi là Ultra HD, hoặc UHD) đang ngày càng xuất hiện rộng rãi trên thị trường. Đồng thời giá bán của loại TV mang độ phân giải cực cao này cũng ngày 1 hạ nhiệt, đưa chúng dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Thế nhưng, có bất cứ ai không sành sỏi về các thông số kỹ thuật lằng nhằng, hay nhắc phương pháp khác là người mua phổ thông, thì 1 câu hỏi luôn thường trực ấy là TV 4K với đem đến thuận tiện gì hay không, hay họ chỉ bắt buộc 1 màn hình full HD là đã đủ? 4 sự thật dưới đây về TV 4K với thể sẽ giúp bạn phần nào trả lời được câu hỏi ấy.
Về hiển thị video

những bài đánh giá, review yếu tố các TV 4K đều rút ra 1 kết luận rằng: Bạn hầu như ko thể nhận thấy sự khác biệt về chất lượng giữa độ phân giải 4K với độ phân giải full HD, đặc trưng là những TV Show và nội dung Blu-ray. Mặc dù số điểm ảnh trên TV 4K là to hơn rất nhiều so mang các chuẩn khác (4000 điểm ảnh theo chiều ngang và 2000 điểm ảnh theo chiều dọc, so với 1920 điểm ảnh chiều ngang và 1080 điểm ảnh chiều dọc), nhưng khả năng nhận biết các điểm ảnh của mắt người phụ thuộc đa dạng vào khoảng cách từ mắt đến màn hình. Theo tính toán, 4K chỉ thật sự có lợi lúc chúng ta với các cái TV to 50 inch -140 inch và khoảng cách xem từ 1,5m tới xấp xỉ 5m. các TV càng lớn và khoảng cách ngồi càng sắp hơn thì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về chất lượng video hơn. Điều này cũng đúng sở hữu đồ họa máy tính, game, animation. Thế nhưng ngay cả lúc xem video ở khoảng phương pháp cực gần hơn như thế thì sự khác biệt đó cũng là không quá lớn.

Về chất lượng hình ảnh


giả dụ bạn muốn hình ảnh cho chất lượng hiển thị thấp nhất, thì mang lẽ TV 4K sẽ là sự lựa tậu tối ưu và đáng tiền. những thử nghiệm cho thấy các TV 4K, đặc biệt là những model cao cấp, cho chất lượng hình ảnh cực phải chăng. TV 4K chất lượng càng cao thì hình ảnh cũng cho chất lượng tốt hơn. tất cả các TV 4K phẳng trên thị trường hiện nay đều dùng panel LCD được chiếu sáng bởi đèn LED, đồng thời được tích hợp những kỹ thuật cải tiến chất lượng hình ảnh siêu tốt. một trong số đó là công nghệ Local dimming trên đèn nền LED. Local Dimming cho phép tắt những đèn hình ở những vị trí buộc phải hiển thị màu đen để làm cho màu đen thực hơn, ko bị xám lờ nhờ như những màn hình LCD không dùng khoa học này.

nhắc tiếp về chất lượng hình ảnh, với thể đề cập những TV 4K, hay ở bất cứ độ phân giải nào, dùng công nghệ màn hình LED LCD, đều ko thể sánh mang TV dùng tấm nền Plasma ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, cao cấp hơn cả vẫn là TV sử dụng tấm nền OLED. Đáng tiếc rằng ngày nay tương lai cua TV plasma vẫn đang là một dấu hỏi lớn, còn TV OLED thì sẽ còn lâu nữa mới có thể hạ giá tiền để tiếp cận sâu hơn sở hữu thị trường phổ thông.

TV 4K sẽ giảm giá, nhanh chóng nhiều, dù còn thiếu về nguồn phát


Mặc dù ngày nay nội dung 4K vẫn còn khá thiếu thốn, nhưng TV 4K sẽ giảm giá bán và vươn lên là đa dạng trong một tương lai không xa. những TV LCD rất dễ dàng trong việc phân phối ở độ phân giải 4K, vì vậy những tầm giá phổ thông cho dòng TV này sẽ sớm xuất hiện. Panasonic dự đoán rằng 40% số TV kích thước từ 60 inch trở lên được bán trong 2016 sẽ là TV 4K. Hãng nghiên cứu thị trường DisPlaySearch dự đoán rằng nếu các nhà phân phối panel LCD đạt được mục tiêu xuất xưởng trên 30 triệu TV 4K trong 2014, 4K sẽ nhanh chóng được rộng rãi thị trường chấp nhận.

TV 4K sẽ ko làm cho TV full HD sớm lỗi thời


bây giờ có 1 số nguồn phát 4K như video trên Youtube , những dịch vụ stream video, đĩa Blu-ray 4K, và các dịch vụ download/stream video đạt chuẩn này. Tuy nhiên, sẽ còn nên mất một thời gian rất dài nữa để các đài truyền hình, những nhà cung cấp nội dung to khác thay thể hầu hết trang thiết bị chuẩn HD của họ bằng camera hay các thiết bị 4K khác. đề cập cả lúc các nguồn phát chính này đã thiết bị xong cơ sở vật chất, thì điều ấy cũng không giúp đảm bảo rằng nội dung mà nhà đài phát ra sẽ nét hơn các nội dung HD. Ngay cả ở thời điểm ngày nay, những kênh HD khác nhau cũng đã sở hữu sự khác biệt mang nhau về chất lượng do tránh ngại về băng thông, chứ chẳng phải do độ phân giải gây ra. Điều này mang nghĩa là bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng những TV 1080p mà bạn sắm vẫn sẽ đảm bảo không hề lạc hậu trong một thời gian dài nữa.
>>> Liên hệ: dịch vụ sửa tivi tại hà nội trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét