Pages

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Tăng cường độ sắc nét của TV có nên?

có nhẽ bạn vẫn nghĩ rằng việc kiểm soát được độ sắc nét sẽ giúp cải thiện độ chi tiết của hình ảnh trong TV. Dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại nhà hà nội Tuy nhiên, sự thực lại khôn cùng phũ phàng bởi điều đó chỉ "gạt gẫm" bạn là đã tăng cường độ sắc nét nhưng nó lại làm giảm độ chi tiết.

Chính do vậy, tốt nhất là bạn nên giảm độ sắc nét xuống 0.

Độ sắc nét là một trong các thông số thiết lập cơ bản có sẵn trên TV và người dùng thường có khuynh hướng làm tăng độ sắc nét lên. Nhưng sau đó, liệu bạn có thấy hình ảnh hiển thị trên TV chi tiết hơn, sắc nét hơn không?

Vấn đề ở đây là việc điều chỉnh độ sắc nét không thực thụ làm cải thiện chi tiết hình ảnh mà mọi chi tiết đường viền hình ảnh có vẻ giả tạo và không trung thực. Thực ra, hồ hết TV giờ đều cho hình ảnh tốt nhất khi điều chỉnh độ sắc nét ở mức thấp nhất. Hình ảnh có thể thiếu độ sắc nét và độ chi tiết nhưng trông có vẻ thực hơn.

Tăng cường độ sắc nét chính là tăng cường độ nét đường viền của chủ thể (edge enhancement).

Trên hồ hết các loại TV hiện giờ, việc kiểm soát độ sắc nét thường bổ sung thêm một tính năng được gọi là tăng cường đường viền chủ thể. Đường viền của một hình ảnh được tăng cường bằng cách thêm một đường bao mỏng hoặc một quầng sáng ở xung quanh. Điều này giúp hình ảnh rõ ràng hơn.


Hình ảnh ở chế độ thường nhật


Hình ảnh ở chế độ tăng cường độ sắc nét

Hãy nhìn vào hai hình ảnh trên. dịch vụ bảo dưỡng điều hòa tại hà nội giá rẻ Hình ảnh trước tiên là ảnh thông thường và hình ảnh sau đã được tăng cường độ sắc nét. Hãy để ý đến đường viền xung quanh các tòa nhà.

Hình ảnh dưới đây là một góc cắt của hình ảnh đã được tăng cường độ sắc nét ở trên.


Như bạn có thể thấy, một vầng hào quang màu trắng xuất hiện xung quanh các cạnh của chủ thế. Đây chính là kết quả thu được sau khi bạn thiết lập tăng cường độ sắc nét trên TV.

Vấn đề ở đây là, vầng hào quang đó không nên tồn tại ở đây. Trong hình ảnh trên, nó không gây ảnh hưởng nhiều nhưng đối với hầu hết các nội dung trên TV, quầng sáng đó sẽ bao phủ lên các chi tiết hình ảnh. Ngoài ra, chính quầng sáng này cũng khiến hình ảnh bị nhiễu hơn so với thường ngày.

Trên thực tiễn, khi so sánh, bạn có thể thấy rằng, hình ảnh không được nâng cao độ sắc nét trông có vẻ "mềm mại" hơn so với hình ảnh được nâng cao độ sắc nét. Và những hình ảnh này cũng hiển thị chi tiết hơn bởi nó có thể hiển thị chi tiết kết cấu của một bức tường, các lỗ chân lông trên khuôn mặt, ngay cả những sợi lông măng nhỏ - những chi tiết này sẽ bị che phủ nếu bạn điều chỉnh độ sắc nét quá cao.

Các tùy chọn thay thế?

Tùy thuộc vào thương hiệu và model TV hay màn chiếu mà việc tăng cường độ sác nét có thể giúp hình ảnh hiển thị được chi tiết hơn.

Tuy nhiên, dịch vụ bảo dưỡng điều hòa giá rẻ có nhiều cách để giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng hơn mà không cần phải tăng cường độ nét đường viền của chủ thể. Chẳng hạn, tính năng cải thiện hình ảnh Darbee cho hiệu quả khá ấn tượng khi làm hình ảnh sắc nét hơn mà không gây bất cứ ảnh hưởng đáng kể nào đến chi tiết hình ảnh. Chế độ Super-Resolution (siêu phân giải) trên máy Epson cũng thực hành khá tốt điều này. Trên các loại máy chiếu hay TV của Sony, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Reality Creation để có được hình ảnh trong trẻo, mượt mà và sắc nét hơn so với thường ngày.

Nói chung, chúng tôi khuyên bạn không nên dùng bất cứ các tính năng nào kể trên. Các bộ hiệu chuẩn TV chuyên dụng thường nắm loại bỏ các thiết lập tăng cường như vậy nhằm mang lại hình ảnh chân thực nhất tới người xem.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét