Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Sau smartphone, hãng Xiaomi vượt lên thiết bị đeo

Fitbit và Apple vẫn đang là hai cái tên dẫn đầu ở mảng thiết bị đeo, tuy nhiên, vị trí này có thể bị Xiaomi đe dọa nếu công ty Trung Quốc mở mang kinh doanh ra thị trường thế giới trong thời gian tới đây.
>>> Trung tâm điện lạnh Quang Huy chuyên sửa tivi tại nhà giá rẻ nhất
Hãng nghiên cứu thị trường IDC mới đây vừa cho phát hành thưa về doanh số bán thiết bị đeo trong quý III/2015. Theo đó, hai vị trí dẫn đầu ở thị trường này vẫn không có gì thay đổi so với quý II: Fitbit và Apple. Fitbit có 22% thị phần sau khi xuất xưởng được 4,7 triệu sản phẩm trong quý; trong khi Apple đứng ngay sau đó với 3,9 triệu máy xuất xưởng. Thành tích này là nhờ trong quý này, Apple Watch được bán ra ở nhiều thị trường khác nhau song song hệ điều hành WatchOS 2 được phát hành giúp smartwatch của Apple trở nên một sự chọn lựa hấp dẫn hơn với người dùng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: sua tivi tai nha chuyen nghiep
báo cáo của IDC cho thấy sự lớn mạnh của công ty Trung Quốc Xiaomi. Dù gần như sờ soạng 3,7 triệu vòng đeo theo dõi sức khỏe Mi Band chỉ được bán ra ở Trung Quốc, thế nhưng từng đó cũng đủ giúp Xiaomi chiếm 17% thị trường thiết bị đeo trên toàn cầu. Nếu so sánh với quý III/2014, mảng kinh dinh này của Xiaomi đã có tốc độ tăng trưởng 815% trong 12 tháng. 

Đứng vị trí thứ tư là hãng Garmin. Garmin nổi tiếng với các thiết bị đeo và đồng hồ giao hội vào chức năng hỗ trợ người dùng tập dượt thể thao. XTC, một công ty Trung Quốc giống Xiaomi, đánh bật Samsung để giành vị trí thứ năm trong danh sách của IDC. Công ty này chỉ mới kinh doanh một thiết bị và cũng cốt tử bán sản phẩm tại quê nhà thay vì hoạt động ở tầm quốc tế. Sản phẩm duy nhất của XTC có tên Y01 và là một chiếc đồng hồ điện thoại dành cho trẻ nhỏ. 

Tốc độ phát triển mạnh mẽ của Xiaomi cho thấy đây là một đối thủ đáng gờm của Apple hay bất kỳ "ông lớn" nào. Nếu Xiaomi duy trì được "phong thái" của mình tại Trung Quốc, đồng thời mở rộng kinh dinh ra toàn cầu, vị trí thứ hai của "Táo khuyết" nhiều khả năng bị đe dọa trong quý sau. Trong khi đó, nếu không có những sản phẩm mang tính đột phá, những Samsung hay Sony... cũng sẽ khó cạnh tranh với những thiết bị đeo của Xiaomi khi chúng được bán với giá thành rất hợp lý và chức năng cũng không hề kém cạnh bất cứ sản phẩm nào trên thị trường.
>>> Liên hệ dịch vụ sửa tivi tạ hà nội: 0912986326

0 nhận xét:

Đăng nhận xét